แผ่นวีว่าบอร์ดมีคุณสมบัติอย่างไร สามารถใช้งานประเภทใดได้บ้าง

แผ่นวีว่าบอร์ดหรือแผ่นซีเมนต์บอร์ด

เป็นวัสดุก่อสร้างประเภทผนังเบาหรือการกรุผนังระบบแห้ง (Light Weight Wall) โดยวีว่าบอร์ดเป็นบอร์ดเป็นวัสดุที่ประกอบด้วยขี้เลื่อยไม้ ปูนซีเมนต์ปอร์ทแลนด์ และสารเคมีที่ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพมาผสมกันแล้วนำมาเข้าแบบขึ้นรูปด้วยเครื่องอัดแรงดันตามขนาดความหนาต่างๆ รอจนซีเมนต์เกิดการแข็งตัวแล้วจึงไปเข้ากระบวนการอบเพื่อไร้ความชื้นอีกครั้งจนออกมาเป็นวีว่าบอร์ดหรือชื่อจริงๆก็คือ Wood Cement Board และนำไปตัดตามขนาดมาตรฐานทั่วไปก็คือ 1.2 x 2.40 เมตร

คุณสมบ้ติของวีว่าบอร์ด

มีความแข็งแรงทนทาน รับแรงกระแทกได้ดีตามขนาดความหนาบาง ไม่บวมหรือลอกล่อนเมื่อโดนน้ำหรือความร้อน จึงสามารถใช้งานภายนอกได้ ปลวกไม่กิน มีความยืดหยุ่น ไม่ติดไฟง่าย นำความร้อนต่ำ และสามารถกันเสียงได้ดี สามารถติดตั้งได้ง่ายเพราะมีน้ำหนักเบา โดยมักนิยมใช้ติดตั้งบ้านที่ต้องการสไตล์ลอฟต์เพราะตัววีว่าบอร์ดมีลายเหมือนปูนเปลือยและสามารถติดตั้งได้ง่ายกว่ากว่าการก่อปูนทั่วไป

การใช้งานของวีว่าบอร์ด

วีว่าบอร์ดมีขนาดความหนาให้เลือกมากมาย คือ 8,10,12,16,20 และ 24 มม. สามารถเลือกใช้งานได้ตามความเหมาะสม ในการติดตั้งควรเว้นร่อง 3-5 มม. แต่ในกรณีที่เป็นงานติดตั้งภายใจควรจะเว้นร่อง 5-10 มม. เผื่อการขยาย ยืด และหดตัวของแผ่นวีว่าบอร์ดและยาร่องด้วยโฟมเส้นอัดเข้าไปด้านในก่อน แล้วจึงใช้วีว่าเฟล็กซ์หรือว่าซิลิโคนยาทับ

ความหนา 8 มิล เหมาะสำหรับการกรุผนังภายใน ฝ้าเพดาน แผ่นรองวัสดุปูพื้น หรือว่าตกแต่ง

ความหนา 10 มิลก็มีลักษณะการใช้งานใกล้เคียงกับ 8 มิลแต่ว่าจะไม่เหมาะกับการทำฝ้าเพดาน เพราะมีน้ำหนักมากกว่า

ความหนา12 มิลหนาขึ้นมาอีกหน่อย สามารถใช้กรุเป็นผนังภายนอกได้

ความหนา 16 มิล.  สามารถใช้เป็นแผ่นรองใต้หลังคา หรือปิดผิวหน้าอาคารได้แต่ว่าต้องใช้โครงสร้างเหล็กเพราะ มีน้ำหนักมาก ไม่เหมาะกับโครงสร้างไม้

ความหนา 20 มิล ใช้เป็นงานพื้นแต่ว่า ก็ต้องงทำโครงพื้นให้ถี่ และแข็งแรงพอ

และความหนา 26 มิล ก็สามรถใช้เป็นพื้น ได้แข็งแรงมาก แต่ราคาก็จะแพง ถ้าไม่รับน้ำหนัก มากมายก็ใช้แบบ 20มิลก็พอค่ะ

ท่านที่สนใจแผ่นวีว่าบอร์ดหรือวัสดุก่อสร้างทุกชนิดสามารถติดต่อสอบถามและสั่งซื้อได้ที่ร้านต.แสงอุปกรณ์โฮมมาร์ทหรือสั่งซื้อทางไลน์ที่ @tskhomemart โทร.035-511358 มีบริการขนส่งทั่งจังหวัดสุพรรณบุรี(ในกรณีที่เป็นวัสดุหนัก) และขนส่งทั่วประเทศ (วัสดุน้ำหนักเบา) เรายินดีให้บริการค่ะ