รวมไอเดียโทนสีบ้านทั้งโทนร้อน โทนเย็น โทนอบอุ่น โทนไหนที่ใช่สำหรับบ้านคุณ

สีของบ้านบ่งบอกถึงอุปนิสัย ความชอบ ของคนในบ้าน หรือแม้แต่การบอกถึงฮวงจุ้ยที่ดีของบ้าน โดยในการออกแบบบ้านให้ตรงใจผู้อาศัยนั้นนอกจากจะต้องคำนึงในเรื่องเฟอร์นิเจอร์ วัสดุก่อสร้าง และการจัดวางแล้วในการเลือกสีทาบ้านนั้นก็สำคัญในระดับต้นๆของการตกแต่งบ้านเลยก็ว่าได้ดังนั้นวันนี้ช่างรู้ช่วยเลือกเราจะพามัดรวมเอาเฉดสีสวยๆจากทุกโทนสีมาฝากกันครับ

1.สีโทนร้อน

ในโทนสีร้อนนั้นจะเน้นไปที่สีแดง สีส้ม สีเหลือง หรือสีชมพู เหมาะสำหรับบ้านที่เป็นสายปาร์ตี้ สนุกสนาน หรือสายหวานเจี๊ยบหวานจ๋อย สายลูกอมขนมหวาน สีโทนร้อนดูจะเหมาะสมมากที่สุดเพราะสามารถสร้างลูกเล่นและสีสันให้คนในบ้านได้มากที่สุด ซึ่งหากเป็นบ้านที่อยู่ในแถบโซนร้อนอย่างประเทศไทยนั้นการเลือกสีบ้านโทนนี้ก็สามารถทำได้แต่ควรเลือกสีทาบ้านที่มีนวัตกรรมสะท้อนแสง ป้องกันความร้อนเข้าสู่ตัวบ้านก็สามารถช่วยให้บ้านเย็นขึ้นได้นั่นเองครับ ว่าแล้วไปดูตัวอย่างสีโทนร้อนกันเลยครับ

 

 

(8053 Grand Duke) สีแดงอมส้มอิฐ ให้ความรู้สึกสดใส สนุกสนาน สีนี้เหมาะสำหรับห้องตั้งแต่วัยเด็กถึงวัยผู้ใหญ่

 

 

(8677 Camrose Hill) เป็นโทนสีแดงเข้มที่ใหญ่ความรู้สึกเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาจากสีก่อนหน้า สีนี้เหมาะกับห้องตั้งแต่วัยรุ่นถึงวัยผู้ใหญ่

 

 

(8055 Blossom Park) สีชมพูหวานๆเหมาะกับสายหวาน หรือห้องนอนของเด็กเล็ก

 

 

(7917 Golden Autumn) สีเหลืองสดใส บ้านส่วนใหญ่ที่ทาด้วยสีนี้มักจะเป็นบ้านแถบเมืองหนาวเพราะเป็นสีที่ดูอบอุ่นเหมือนฤดูใบไม้ผลินั่นเองครับ

 

2.สีโทนเย็น

สีโทนนี้นิยมมากๆในบ้านเขตร้อนเพราะให้ความดูสึกเย็นและยังช่วยให้บ้านเย็นขึ้นหากใช้สีโทนสว่างๆ ซึ่งในสีโทนเย็นนั้นเข้าได้ดีกับการตกแต่งหลาย เช่น สไตล์ธรรมชาติ สไตล์ทรอปิคอล หรือแม้แต่สายหวานก็สามารถใช้สีโทนเย็นได้เช่นกัน โดยสีโทนเย็นนั้นประกอบไปด้วยเฉดสีฟ้า สีเขียว และสีม่วง ดังนี้ครับ

 

 

(8205 Autumn Plum) สีม่วงเข้มนั้นไม่ได้ให้แค่ความรู้สึกเย็นเพียงอย่างเดียวยังสามารถให้ความรู้สึกอบอุ่นได้อีกด้วยโดยสีนี้เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย

 

 

(7584 Pioneer Park) สีเขียวสดใสสไตล์ครักธรรมชาติเข้าได้ดีกับห้องที่ปลูกต้นไม้สีเขียว โดยสีนี้เหมาะกับห้องของคนทุกวัย

 

 

(8417 Lamb's Ear) ถัดมากับสีเขียวมะนาวที่ให้ความรู้สึกถึงธรรมชาติเช่นเดียวกับด้านบนแต่ออกโทนสีสว่าง

 

 

(7309 Deep Amazon) เอาใจสายเข้ม สายดาร์ก ด้วยสีน้ำเงินเข็มเหมาะกับห้องลูกชายตั้งแต่วัยรุ่นถึงวัยผู้ใหญ่

 

 

(8280 Giverny Pond) สีเขียวมินต์ เหมาะกัยสายหวานละมุน ทั้งให้ความรู้สึกสดใสและยังสบายตาอีกด้วยครับ

 

 

(7312 Rio Grande Ridge) สีฟ้าแนวทรอปิคอลให้ความรู้สึกริมทะเล สดชื่นสบายตา

 

3.สีเอิร์ธโทน

สีเอิร์ธโทนหรือสีโทนธรรมชาติ สีนี้เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย และเป็นสีที่ไม่มีวันตกเทรนด์ โดนโทนสีนี้จะให้ความรู้ของธรรมชาติด้วยการเลียนสีมาจากหิน ทราย ต้นไม้ หรือทะเล โดยจะให้ความรู้สึกอบอุ่น สบายตาไม่ออกไปทางร้อนหรือเย็นจนเกินไป ไม่พูดเยอะไปชมตัวอย่างผนังห้องแนวสีเอิร์ธโทนกันดีกว่าครับ

 

 

(8257 Dolphin Dance) สีเทาครีมเป็นสีเอิร์ธโทนที่เลียนสีของปลาโลมา โดยโทนสีเข้าได้กับทุกเพศทุกวัยและหลายสไตล์การตกแต่งบ้านโดยเฉพาะสไตล์โมเดิร์น

 

 

(8477 Woven Willow) สีเขียวใบไม้แห้ง ที่ให้ความรู้สึกสดชื่นและอบอุ่นไปพร้อมกัน

 

 

(7928 Creased Khaki) สีเหลืองครีมเป็นสีเอิร์ธโทนเลียนสีของแสงอาทิตย์ เป็นสีที่ใช้ง่ายได้กับทุกห้อง

 

 

(8582 Maple Sugar) สีครีมน้ำตาลเลียนสีของใบเมเปิ้ลในช่วงฤดูใบไม้ร่วง

 

 

(8554 Heritage Hills) สีครีมโทนสว่างเลียนสีของเมล็ดข้าวโอ๊ค ให้ความรู็สึกอบอุ่นสบายตาเหมาะกับทุกห้องในบ้าน โดยเฉพาะห้องนอนหรือห้องทำงานเพราะผนังสีนี้จะช่วยให้เรารู้สึกสบายตามากขึ้นนั่นเอง

 

 

(8686 Chocolate Cherry) สีน้ำตาลเข้มแก้มแดงเลียนสีของขนมหวานอย่างช็อกโกแลตเชอรรี่ ให้ความรู้สึกละมุนมากยิ่งขึ้น

 

 

(8597 Soul of the Earth) สีน้ำตาลเข้มเลียนสีของช๊อกโกแล็ตนม เหมาะกับการตกแต่งบ้านสไตล์คลาสสิคและสไตล์โมเดิร์น

 

 

 

(8592 Fresh Sawdust) สีสดใสเลียนสีของลูกพีชสีส้ม ให้ความรู้สึกสดใส เหมาะกับคนทุกวัย และสามารถเข้ากับการตกแต่งได้หลายสไตล์ครับ

 

นอกจากสีข้างต้นแล้วยังมีเฉดสีให้เลือกมากมายหลายพันสี สนใจสีทาบ้านคุณภาพดี หลายฟิล์มสี หลายราคา หลายเกรดมาที่ต.แสงอุปกรณ์สุพรรณบุรี เรามีศูนย์ผสมสีครบวงจรทั้งที่น้ำทาผนัง สีน้ำมันทาเหล็ก หรือสีทาไม้ ศูนย์ผสมสีแบรนด์ TOA และ Nippon paint เข้ามปรึกษาเลือกสีกับพนักงานในร้านได้เลยครับ

 

อย่าลืมติดตามบทความ ความรู้ดีๆจากช่างรู้ช่วยเลือกได้ที่เว็บไซต์ต.แสงอุปกรณ์โฮมมาร์ท หรือติดตามทาง facebook ได้ที่ลิงค์นี้ https://www.facebook.com/tsksuphan/ และยังสามารถซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างครบครันมาที่เดียวสร้างบ้านได้ทั้งหลังได้ที่ร้านต.แสงอุปกรณ์โฮมมาร์ท สุพรรณบุรี หรือสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ตามลิงค์ต่อไปนี้ค่ะ line@ https://line.me/R/ti/p/%40iqn4960a หรือทางเว็บไซต์ https://www.tsksuphan.com/ พร้อมบริการจัดส่งภายในจังหวัดสุพรรณบุรี